Ý nghĩa ECRM, một công cụ hữu ích để quản lý mối quan hệ khách hàng điện tử của bạn

 Sự thống trị ngày càng lớn của Internet khiến cuộc chiến kinh doanh của mọi ngành nghề trở nên khốc liệt và phức tạp hơn. Nhưng một công ty biết cách tận dụng cơ hội này để nâng cao trải nghiệm và tương tác mạnh mẽ với khách hàng trên omnichannel sẽ phát triển mạnh mẽ.

Trước những yêu cầu cấp thiết đó, giải pháp ECRM đã xuất hiện giúp doanh nghiệp có được một hệ thống thu thập dữ liệu khách hàng khổng lồ. Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về khái niệm ECRM và những lợi ích mà nó mang lại cho doanh nghiệp của bạn dưới đây!

Trong bài viết này: ý nghĩa của ECRM , lợi thế , tính năng , sự phát triển và quan trọng hơn là cách triển khai nó một cách hiệu quả. Dễ dàng quản lý mối quan hệ khách hàng của bạn trên Internet!

>> Đọc thêm: http://carephone.com.vn/quan-tri-doanh-nghiep-moi-voi-misa-amis-crm/

Ý nghĩa ECRM

Sự phát triển của Internet và thương mại điện tử đã thay đổi CRM thành một thuật ngữ mới "hợp thời" hơn, đó là ECRM hay Quản lý quan hệ khách hàng điện tử . Về cơ bản, công cụ này là sự thích ứng với công nghệ 4.0 của CRM để giúp các công ty tiếp cận và xây dựng mối quan hệ với khách hàng thông qua các kênh trực tuyến như website, email, v.v.

Theo đó, ECRM cung cấp tất cả hồ sơ và lịch sử về các tương tác mà tổ chức có với khách hàng, các khoản thanh toán và thông tin về sản phẩm / dịch vụ mà khách hàng quan tâm: đó là một cách hiệu quả để tăng lòng trung thành của khách hàng !

Ứng dụng E-CRM ngày càng trở nên quan trọng đối với tất cả các công ty trong mọi lĩnh vực. Một ECRM hiệu quả sẽ giúp cải thiện sự tương tác với khách hàng. Đồng thời cho phép doanh nghiệp lựa chọn sản phẩm và dịch vụ thỏa mãn yêu cầu của khách hàng.

Sự khác biệt giữa CRM và ECRM


CRM là viết tắt của gì? Nếu bạn đã quen với khái niệm CRM, bạn sẽ biết rằng thuật ngữ này ẩn chứa một ý nghĩa kép:
  • một mặt, quản lý quan hệ khách hàng ,
  • mặt khác, phần mềm quản lý quan hệ khách hàng, hoặc phần mềm CRM .
ECRM được định nghĩa là một “danh mục con” của quản lý quan hệ khách hàng: CRM dựa trên tiếp thị đa kênh trong khi ECRM tập trung vào tất cả các kênh web .

Sự khác biệt giữa CRM và ECRM nằm ở các kênh truyền thông . CRM tương tác với khách hàng qua điện thoại, kênh phân phối hoặc fax. Mặt khác, E-CRM liên hệ với khách hàng thông qua Internet, e-mail và các công nghệ mới nhất.

Lợi ích của ECRM
Hệ thống E-CRM cho phép cả hai:

  • phát triển và duy trì các kênh kỹ thuật số mới ,
  • thu hút khách hàng tiềm năng mới, cụ thể là khách truy cập vào trang web của bạn,
  • chuyển đổi những khách hàng tiềm năng này thành khách hàng và tối đa hóa doanh thu,
  • giữ chân khách hàng và thiết lập mối quan hệ tin cậy lâu dài .
E-CRM bao gồm tất cả các lợi ích tương tự như CRM, chẳng hạn như quảng cáo CRM hoặc tiếp thị kỹ thuật số CRM.

Các tính năng của hệ thống ECRM


ECRM có các tính năng sau:

  • Quản lý khách hàng: Cấp quyền truy cập vào tất cả thông tin khách hàng , có chứa trạng thái yêu cầu và các thông tin tương tự khác
  • Quản lý tài khoản: Cung cấp quyền truy cập vào dữ liệu và lịch sử khách hàng, hỗ trợ nhóm bán hàng hoạt động một cách hiệu quả
  • Quản lý hành chính: Cơ sở dữ liệu tập trung quản lý và chia sẻ thông tin khách hàng
  • Quản lý hồ sơ: Thông báo các thắc mắc, các trường hợp ưu tiên và các vấn đề chưa giải quyết cho bộ phận quản lý
  • Tích hợp back-end: Tích hợp với các hệ thống khác như thanh toán, kiểm kê và hậu cần thông qua các trang web và trung tâm cuộc gọi
  • Báo cáo và phân tích: Tạo báo cáo về hành vi của khách hàng và các tiêu chí kinh doanh


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lịch sử của CRM: công cụ nổi bật dành cho khách hàng và doanh nghiệp

5 lời khuyên giúp bạn nắm bắt tâm lý khách hàng tốt nhất