5 lời khuyên giúp bạn nắm bắt tâm lý khách hàng tốt nhất

Hoc được cách nắm bắt tâm lý khách hàng là tuyệt chiêu mỗi người bán hàng cần có, chỉ cần nắm bắt được tâm lý khách hàng sẽ giúp bạn tăng tỷ lệ chốt sale lên 100%. Mục đích của việc nắm bắt tâm lý hành vi khách hàng để khách hàng tự bỏ tiền ra mua những thứ họ cảm thấy tốt nhất. Có khi nào bạn soạn ra câu hỏi vì sao mình không chốt được đơn không, Hãy cùng chúng tôi nghiên cứu bài chia sẻ sau đây để nắm được 5 mẹo đọc vị tâm lý khách hàng.

Giới thiệu các tính năng của sản phẩm một cách dễ hiểu, đánh trúng vào cái khách hàng đang cần


Tips này được sử dụng với các người mua hàng là người cầu toàn cẩn thận tỉ mỉ luôn chú trọng tới tiểu tiết cua sản phẩm. ĐỐi tượng khách hàng này luôn muốn hiểu đầy đủ thông tin về sản phẩm thay vì trả lời các truy vấn về nhu cầu bản thân. Thông thường, những kiểu khách hàng này cũng dành rất nhiều thời gian để nghiên cứu sản phẩm đối thủ, vì vậy bạn hãy đưa ra cho khách hàng thấy USP của sản phẩm mình đang bán. Từ đó gợi ý các chương trình ưu đãi.

Để đưa ra được các thông tin đắt giá về sản phẩm mình bán thì chính bạn cũng phải hiểu rõ về sản phẩm của mình, chuẩn bị thật tốt các tài liệu trước khi gặp tư vấn để đưa ra dẫn chứng. Bạn càng đưa ra được dữ liệu thật thì khách hàng càng tin tưởng về sản phẩm và  thương hiệu của bạn, từ đso hình thành tâm lý an tâm tin tưởng, sẽ dễ chốt sale hơn.


Trở thành người cố vấn tâm lý

Cố vấn tâm lý ở đây là giúp khách hàng giải quyết nối đau khó khăn họ đang gặp phải, đưa ra cho họ thấy mua sản phẩm của bạn giúp khách hàng giải quyết được khó khăn đang tồn đọng.

Tìm cách tạo mối quan hệ với khách hàng

Khi khách hàng là tuýp người thích làm việc với mối quan hệ thân quan thì hãy tìm cách tạo sự kết nối với khách hàng càng nhiều càng tốt. Tạo dựng một mối quan hệ dài lâu không chỉ khi mua hàng mà ngay cả sau khi khách đã chốt đơn. Điều khách hàng quan tâm không chỉ dừng lại ở giao dịch hiện tại mà còn cả sự chăm sóc về sau k hi sử dụng. Chính điểm khác biệt này còn giúp cho khách hàng cũ giới thiệu khách hàng mới cho bạn.

Để tạo được mối quan hệ lâu dài tốt đẹp với khách hàng thì bạn cần trang bị khả năng giao tiếp tốt, dành nhiều thời gian tìm hiểu cuộc sống của khách hàng, sẵn sàng dành thời gian tư vấn cho họ bất cứ khi nào. 

Tham khảo thêm: tâm lý khách hàng là gì, cách nắm bắt tâm lý khách hàng khi mua hàng tại đây https://amis.misa.vn/16503/nam-bat-tam-ly-khach-hang-va-tang-ti-le-chot-sales/

Đưa ra dẫn chứng là các khách hàng VIP

Uy tín của bạn đối với khách hàng có ảnh hưởng không nhỏ tới sự thành bại của bạn. Khi bạn đi chào hàng cho các tập đoàn lớn thì sẽ thấy được tầm quan trọng của các tệp khách hàng có sẵn. Bởi họ như bảo hiểm, chứng mình cho dịch vụ bên bạn. 

Nhấn mạnh vào chất lượng dịch vụ và chốt đơn ngay

Có thể sản phẩm dịch vụ của bạn không có quá nhiều điểm nổi bật so với đối thủ, giá cả cũng không thực sự rẻ so với thị trường nhưng bạn có chất lượng dịch vụ tuyệt vơi, chính sách chăm sóc sau mua tốt, nhiều ưu đãi, thì khách hàng vẫn ghé mua đều đặn. Bởi với khách hàng, chát lượng dịch vụ chăm sóc trong mua và sau mua là vô cùng quan trọng, nó tạo lòng trung thành của khách hàng đối với sản phẩm của công ty. 



Kết luận

Nắm được tâm lý khách hàng là cách nhanh và tốt nhất để chốt sale nhanh chóng. Chúc các bạn thành công!


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lịch sử của CRM: công cụ nổi bật dành cho khách hàng và doanh nghiệp

Ý nghĩa ECRM, một công cụ hữu ích để quản lý mối quan hệ khách hàng điện tử của bạn