Marketing Mix là gì?

Marketing Mix (hay marketing hỗn hợp) là khái niệm thường được biết đến là 4p trong marketing, gồm những công cụ tiếp thị được marketer áp dụng để đạt được mục tiêu tiếp thị của mình.

4P marketing là gì?

4p của marketing là mô hình marketing bao gồm 4 yếu tố cơ bản: Product (Sản phẩm), Price (Giá cả), Place (Địa điểm), Promotion (Quảng bá). 4 thành phần này còn được gọi là marketing kết hợp hoặc Marketing Mix. Mức độ thành công ở việc áp dụng 4P trong marketing sẽ ảnh hưởng mạnh đến doanh số của bạn.

  • Product(Sản phẩm): Bạn sẽ bán gì?
  • Price(Giá): Bạn tính phí bao nhiêu cho sản phẩm?
  • Place(Địa điểm): Khách hàng sẽ mua sản phẩm ở đâu?
  • Promotion(Quảng bá): người dùng sẽ khám phá về sản phẩm như thế nào?

Ý nghĩa của hoạch định 4P trong Marketing là gì?

Tạo ra sản phẩm mới, chất lượng

Hoạch định Marketing 4P yêu cầu công ty phải nghiên cứu thị trường, nhu cầu và mong muốn của người tiêu dùng . các thông tin hữu ích đó sẽ giúp công ty sáng tạo , sửa đổi các sản phẩm nhằm thỏa mãn mong muốn của người dùng .

Phát triển lợi ích thương hiệu, sự tin tưởng cơ quan trên thị trường

Mục đích của hoạch định 4P là đưa sản phẩm phổ biến rộng khắp thị trường, nên công ty sẽ có các chiến lược quảng bá , giới thiệu sản phẩm đến người sử dụng trong và ngoài nước.

Tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh, công bằng

Thị trường ngày càng cạnh tranh khi có quá nhiều sản phẩm cùng loại, đòi hỏi doanh nghiệp phải không ngừng nâng cao sáng tạo, tìm tòi và nâng cấp chức năng mới cho sản phẩm của mình. Chất lượng vượt trội và giá cả cạnh tranh với đối thủ, chiến dịch 4P sẽ có các giải pháp tạo lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp trên thị trường.

Tăng lợi ích cho người sử dụng

Qua thực hiện chiến dịch 4P, những sản phẩm được cải tiến chất lượng hơn, tính năng hơn, giá cả vẫn cạnh tranh. Điều này hỗ trợ khách hàng tiếp cận được sản phẩm tốt, tiện ích và nhanh chóng.

Lợi thế và nhược điểm của Mô hình 4P marketing

Trao đổi dễ dàng với người sử dụng

Thông qua những trang mạng xã hội, tổ chức có thể biết được phản hồi của người sử dụng, công chúng đang nghĩ gì về thương hiệu hay kế hoạch marketing của tổ chức .

Dễ dàng đo lường những thông số

Có rất nhiều ứng dụng khác nhau để hỗ trợ việc đo lường các thông số phục vụ cho công việc của các người làm tiếp thị. Khi thực hiện hoạch định marketing trên bất cứ kênh truyền thông đại chúng nào bạn đều có thể thu thập số liệu một cách cụ thể và chi tiết.

>> Đọc thêm: Market Share là gì? Cách đo lường thị phần chính xác nhất

Không khó tiếp cận được công chúng mục đích thông minh

Những ứng dụng áp dụng trong tiếp thị hiện đại đều giúp công ty không phức tạp tiếp cận người sử dụng tiềm năng. thí dụ những dịch vụ chạy quảng cáo sẽ giúp tổ chức tiếp cận đến những người quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn và họ là những người đang có nhu cầu thực sự.

Trong chủ để này, tôi đã đi rất rõ ràng tất cả các thông tin bạn cần biết về 4P Marketing. Hy vọng sau bài viết, bạn sẽ

CRM bất động sản

Câu trả lời cho 4P trong tiếp thị là gì và hơn hết là biết cách vận dụng nó trong hoạch định marketing & kinh doanh của mình.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lịch sử của CRM: công cụ nổi bật dành cho khách hàng và doanh nghiệp

Ý nghĩa ECRM, một công cụ hữu ích để quản lý mối quan hệ khách hàng điện tử của bạn

5 lời khuyên giúp bạn nắm bắt tâm lý khách hàng tốt nhất