CRM bất động sản là gì?
Phần mềm CRM bất động sản là gì?
Công cụ CRM được viết tắt từ các cụm từ Customer Relationship Management. Đây là phần mềm hỗ trợ tổ chức giám sát quy trình quan hệ và chăm sóc khách hàng . Ứng dụng CRM Bất động sản là phần mềm giám sát quan hệ người dùng tất cả, dành riêng cho ngành bất động sản.
Trước tình hình thị trường cạnh tranh ngày càng nghiêm ngặt , nhiều cơ quan bất động sản cần sự ủng hộ từ những phần mềm để phát triển tốt mối quan hệ với người sử dụng. CRM bất động sản ra đời để giúp doanh nghiệp cải thiện trải nghiệm dịch vụ của người dùng , hài lòng và tin tưởng đối với nhãn hiệu và đem tới doanh thu lâu dài .
Chức năng chính của phần mềm CRM bất động sản là lưu trữ thông tin người sử dụng, đánh giá người sử dụng và lưu vết lịch sử trao đổ giữa người dùng và nhân viên. Từ đó cơ quan sẽ xem xét được những kế hoạch truyền thống nào đem đến thành công lớn. Đồng thời , doanh nghiệp cũng thấu hiểu được cần, phong trào biến đôi của thị trường để đề ra kế hoạch truyền thông , kinh doanh phù hợp .
Với các hệ thống CRM được tạo ra trên nền tảng đám mây, tổ chức có thể khéo léo sử dụng trên cả laptop và smarrtphone. Những thông tin liên quan đến người dùng được cập nhật , kiểm tra một cách kịp thời, mọi lúc, mọi nơi.
>> Đọc thêm: Market Share là gì? Cách đo lường thị phần chính xác nhất tại đây https://amis.misa.vn/49980/market-share-la-gi/
Những chức năng bắt buộc trong công cụ CRM cho bất động sản
Bình thường , phần mềm CRM cho các ngành sẽ tương đương nhau. Tuy nhiên , bạn nên lựa chọn các ứng dụng có những tính năng được phát minh ra chuyên biệt cho ngành bất động sản.
Quản lý thông tin và chăm sóc người dùng
Các phần mềm CRM bất động sản phải có tính năng tự động chuyển người sử dụng từ kênh quảng bá lên hệ thống cho quản lý/nhân viên sales. Các thông tin bắt buộc như tên, số điện thoại, email, ngành nghề… được lưu sẵn trên CRM . Hệ thống sẽ tách người sử dụng theo nguồn quảng bá , cần , khu vực địa lý… Sau đó nhân viên dựa trên các thông tin có sẵn để lời khuyên cho khách hàng đúng cần. Tính năng tách và chấm điểm ưu tiên chăm sóc theo cần thiết của một khách hàng .
Kiểm soát giá trị của các kế hoạch truyền thông
Công cụ CRM được thống nhất với những kênh quảng cáo của công ty để chuyển người sử dụng trực tiếp đến nhân viên nuôi dưỡng. Chức năng phân loại khách hàng theo nguồn, hoạch định, link url hỗ trợ đội marketing xem xét , đánh giá được thành công của những kênh quảng cáo . Từ đó, bộ phận marketing tối ưu được hoạt động quảng cáo và sử dụng hầu hết những kênh truyền thông đem đến khách hàng tiềm năng cho cơ quan .
Tin liên quan: Cách chọn phần mềm CRM tốt nhất cho ngành thương mại điện tử
Quản lý mục t iêu, sản phẩm
Bên cạnh những tính năng liên quan đến phần mềm CRM , cơ quan bất động sản cần giám sát những hệ thống có sẵn những phân hệ khác như lãnh đạo dự án , sản phẩm. Tính năng này cho phép giám sát thông tin liên kết đến kế hoạch như giỏ hàng, vị trí, hình ảnh… Tính năng update tình trạng giỏ hàng (còn trống, đã cọc, đã bán) liên tục theo thời gian thực giúp nhân viên sales chủ động trong việc bán hàng.
Đánh giá hiệu quả kinh doanh
Đối với cấp lãnh đạo , việc theo dõi được báo cáo real time là thực sự quan trọng. Chức năng tổng hợp báo cáo có trên hầu hết | các công cụ hỗ trợ giảm thời gian tích lũy của nhân viên. Những loại báo cáo như doanh thu , doanh thu thuần, doanh thu theo kế hoạch, doanh thu theo sàn phân phối, khuynh hướng thị trường, tốc độ tăng trưởng người sử dụng… được cập nhật liên tục. Bên cạnh đó, hệ thống còn giám sát và báo cáo tốc độ thực hiện công việc của từng nhân viên.
Kiểm soát hợp đồng, biểu mẫu
Hầu hết hợp đồng mua bán, sang nhượng , booking… đề được hệ thống lưu trữ . Nhân viên không phải tốn nhiều thời gian để tìm kiếm . Những hạng mục khác như quản lý tiến độ trả, chính sách hoa hồng, chiết khấu, quà tặng… cho từng kế hoạch , sản phẩm cũng được update trên hệ thống để dễ giám sát .
Giám sát công nợ, tốc độ chi trả
Một ứng dụng giám sát ngành bất động sản đều có chức năng kiểm soát công nợ, tốc độ thanh toán của từng hợp đồng. Mỗi khi đến hẹn thanh toán hệ thống tự động nhắc lịch cho nhân viên admin để thông báo khách hàng . Tính năng này góp phần đẩy nhanh tốc độ chi trả của người dùng .
Nhận xét
Đăng nhận xét