Quy trình chăm sóc khách hàng sau bán hàng

 Chăm sóc người dùng sau bán hàng là một loạt những hoạt động của bộ phận chăm sóc khách hàng nhằm duy trì mối quan hệ thân thiết và lâu dài của doanh nghiệp với các “thượng đế” của mình. Nếu bạn đang khám phá chìa khóa thành công trong việc giữ chân người sử dụng cho cơ quan , nuôi dưỡng người dùng sau bán hàng chính là câu trả lời dành cho bạn!

Chăm sóc khách hàng sau bán hàng là gì?

Quan tâm người sử dụng sau bán hàng hay còn được gọi là dịch vụ hậu mãi là các hoạt động nhằm trao đổi với người dùng sau khi bán hàng.

Quan tâm người dùng sau bán hàng là một nguyên tắc nhằm bảo đảm sự thỏa mãn tuyệt đối của người sử dụng đối với sản phẩm và dịch vụ mà cơ quan cung cấp. Đây cũng là một bước cần thiết không thể thiếu trong nhũng kế hoạch Marketing của bất cứ cơ quan nào.

>> Đọc thêm: Kế hoạch chăm sóc khách hàng hiệu quả mọi doanh nghiệp nên áp dụng 

Thiết lập quá trình chăm sóc khách hàng sau bán hàng

Sau đây là 5 bước trong quy trình chăm sóc người sử dụng sau bán hàng. Các bạn cùng tham khảo nhé:

Giữ kết nối với người sử dụng

Thông thường, khi hoàn thành giao dịch mua bán, khách hàng là những người tìm tới khi xảy ra những trục trặc với sản phẩm chứ không phải doanh nghiệp . Việc duy trì kết nối với người sử dụng ngay cả khi đạt được thỏa thuận sẽ hỗ trợ người dùng thực sự tin cậy vào phong cách làm việc chuyên nghiệp và đầy trách nhiệm ở bạn.

Đây cũng là cách hỗ trợ bạn duy trì mối quan hệ tốt đẹp và bền vững với khách hàng của mình. Ngay trong quá trình quan tâm người sử dụng, hãy trao đổi thông tin với người sử dụng như: số điện thoại, email, địa chỉ…hay bất kỳ thông tin gì có thể hỗ trợ ích cho bạn sau này.

Cung cấp sự hỗ trợ khi cần thiết

Không chỉ hỏi thăm kết nối xã giao, điều người dùng chú ý khi gặp vấn đề chính là hướng giải quyết từ phía cơ quan . Trong quy trình liên lạc , nếu khách hàng gặp vấn đề với sản phẩm, hãy hỗ trợ họ bình tĩnh đồng thời đặt ra hướng giải quyết nhanh nhất. Nếu vấn đề là ở phía cơ quan bạn, hãy điều động bộ phận liên quan để giải quyết vấn đề một cách triệt để nhất. Nếu vấn đề xảy ra từ phía khách hàng , hãy hỗ trợ họ tới trụ sở của doanh nghiệp để giải quyết hoặc trong trường hợp đơn giản có thể hỗ trợ họ tự giải quyết trục trặc với sản phẩm của mình.

Chính sách đổi trả linh động

Sản phẩm bị hỏng hóc thường là phản ánh mà tổ chức nhận được trong quá trình chăm sóc khách hàng sau bán hàng. Việc này có thể dẫn đến kết quả rất nghiêm trọng nếu gặp phải người sử dụng khó tính hoặc dẫn tới những phản ánh không tích cực từ người sử dụng trên website khiến công ty bị mất sự tin tưởng .

Chính vì vậy , khi thấy sản phẩm bị hỏng trong quy trình vận chuyển hàng hóa tới kho và chưa đem ra bán, cơ quan cần nhanh chóng thu hồi và chuyển tới bộ phận sản xuất, tránh việc hàng hóa vô tình có thể tới tay khách hàng .

Nếu sản phẩm hư hỏng tới tay người sử dụng và nhận được phản ánh từ khách hàng nên đổi ngay lập tức cho họ và xin lỗi về sự sơ xuất của tổ chức.

Lấy ý kiến phản ánh của người sử dụng về sản phẩm và dịch vụ

Đây được xem là bước không thể thiếu tuy nhiên lại bị nhiều công ty bỏ qua. Quan điểm phản hồi của người dùng là cơ sở dữ liệu cần thiết hỗ trợ tổ chức kiểm soát mức độ hài lòng cũng như những góp ý đến từ nguyện vọng, mong muốn của khách hàng từ đó có thể cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ một cách hoàn hảo.

Thí dụ, khi dùng công cụ Bee, sau khi trải nghiệm chuyến đi, tài xế thường yêu cầu bạn xem xét sao cho họ. Đây là một cách để tài xế cũng như tổ chức biết được mức độ hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ của họ.

Chính sách ưu đãi cho người sử dụng lâu năm

Cuối cùng, chính sách ưu đãi cho người sử dụng lâu năm chính là quà tặng đặc biệt dành cho những khách hàng trung thành của doanh nghiệp . Điều này giúp bạn tạo nên điểm khác biệt ưu việt so với nhũng đối thủ cạnh tranh khác. Người sử dụng sẽ luôn cảm thấy họ được được ưu ái và tôn trọng.

Cơ quan có thể tạo thẻ, tài khoản VIP, các ưu đãi với chiết khấu lớn, tặng quà nhân dịp đặc biệt,… cho nhũng khách hàng lâu năm của mình. Nhiều cơ quan trên toàn cầu cũng như Việt Nam đã và đang sử dụng chính sách này cho các người dùng thân thiết của mình.

Tin bài liên quan: https://amisaimarketing.blogspot.com/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lịch sử của CRM: công cụ nổi bật dành cho khách hàng và doanh nghiệp

Ý nghĩa ECRM, một công cụ hữu ích để quản lý mối quan hệ khách hàng điện tử của bạn

5 lời khuyên giúp bạn nắm bắt tâm lý khách hàng tốt nhất