Nghiên cứu hành vi người dùng là gì?
Nói một cách đơn giản, đó là một cách để các doanh nghiệp thu thập thông tin và học hỏi từ người dùng của mình để có thể phục vụ họ tốt hơn.
>> Đọc thêm: 6 Cách thuyết phục khách hàng hiệu quả phù hợp với mọi saler tại đây https://amis.misa.vn/18103/6-cach-thuyet-phuc-khach-hang-cho-sale/
Tại sao phải nghiên cứu hành vi người dùng?
Theo một cuộc khảo sát của Statista cho thấy: 46% người sử dụng “chia tay” một thương hiệu vì họ nhận được các nội dung không liên quan tới bản thân. Vì vậy , điều tra hành động tiêu dùng của người dùng là cách để thấu hiểu và đáp ứng nhu cầu luôn thay đổi của người sử dụng. Dưới đây là 5 nguyên do tại sao phải điều tra hành vi khách hàng.
Cải thiện lợi nhuận
Các cơ quan lấy người dùng làm trung tâm luôn đặt trải nghiệm của khách hàng lên hàng đầu. Nghiên cứu đã cho thấy rằng các cơ quan lấy người dùng làm trọng tâm có lợi nhuận cao hơn 60%. Đơn giản hiểu vì sao ưu tiên nhu cầu và mong muốn của người sử dụng là công thức để đạt được. Tuy nhiên, bạn không thể thiết lập hiệu quả một công ty lấy khách hàng làm trọng tâm trừ khi bạn thấu hiểu người dùng của mình. Điều tra người dùng cho phép bạn tìm hiểu sâu hơn về những khó khăn và sở thích của người sử dụng.
Tiết kiệm thời gian
Khi bạn thấu hiểu người dùng mục tiêu của mình, điều đó có nghĩa là bạn sẽ có thể liên lạc họ nhanh và hiệu quả hơn. Đặc biệt khi chạy các chiến lược , bạn sẽ không muốn phí phạm thời gian, tiền bạc vào việc thử và sai – bạn muốn có một hoạch định Marketing sáng suốt .
Vậy nên, tập trung vào quan điểm của người dùng là điều tối bắt buộc đối với tất cả các doanh nghiệp . Điều tra khách hàng hỗ trợ bạn lập chiến lược điều chỉnh thứ tự ưu tiên và tối đa hóa thời gian của mình.
Cơ hội để nâng cao
Điều tra khách hàng không chỉ là một bước không thể thiếu đối với các công ty mới hoặc những doanh nghiệp tung ra sản phẩm mới. Tiến hành khảo sát người sử dụng định kỳ có thể giúp bạn tìm ra ra những cơ hội mới để nâng cao và phát triển. Những tổ chức chỉ tiến hành theo một hoạch định dài hạn mà không có sự điều tra, sửa đổi liên tục, sẽ khiến hoạch định đó gặp khó khăn trong hoạt động Marketing sản phẩm.
Bởi sở thích của v biến động nhanh chóng khi công nghệ và xu hướng thay đổi. Khảo sát thị trường đặt khách hàng là trung tâm để nâng cao sản phẩm, dịch vụ và ý tưởng sẽ giúp những cơ quan đổi mới và bứt phá nhiều hơn trong tương lai. Thích ứng để cải thiện chính là chìa khoá để công ty ngày một nâng cao và thành công hơn.
Giảm thiểu rủi ro
Rủi ro là một phần cần thiết của bất cứ quá trình kinh doanh nào. Tuy nhiên, những cơ quan thành công thường có xu hướng giảm thiểu rủi ro của họ bằng những hoạch định kinh doanh. Cách để tránh rủi ro không phải là tránh làm bất kỳ điều gì. Thay vào đó, các cơ quan này điều tra khách hàng để giảm thiểu rủi ro và tối đa hóa lợi nhuận. Vì vậy , tìm hiểu những gì khách hàng thực sự muốn có thể giúp các tổ chức không mắc phải các sai lầm chết người có thể khiến doanh nghiệp phá sản.
Cải tiến sản phẩm
Công ty càng làm việc trực tiếp với người sử dụng thì càng có nhiều khả năng phát triển sản phẩm. Khảo sát người sử dụng hỗ trợ các công ty tìm hiểu thông tin về khách hàng : họ muốn gi, họ dành thời gian ở đâu, động lực nào đã thúc đẩy họ,… Thấu hiểu rõ về người sử dụng hỗ trợ những doanh nghiệp tạo thêm nhiều sản phẩm phù hợp với thị trường, thúc đẩy những cơ quan nghiên cứu nhiều hơn về công nghệ, cải thiện mức chất lượng sản phẩm chung của thị trường.
Những loại khảo sát người sử dụng
Điều tra sơ cấp
Điều tra sơ cấp chính là khảo sát bạn tự thực hiện. Trong điều tra sơ cấp, bạn tự lưu trữ dữ liệu. Một số ví dụ về điều tra sơ cấp chính là phỏng vấn trực tiếp, tiến hành điều tra và tương tác trên mạng xã hội.
Khảo sát thứ cấp
Khảo sát thứ cấp là khảo sát do người khác tiến hành. Trong nghiên cứu thứ cấp, bạn dùng dữ liệu do người khác thu thập . Một vài thí dụ về điều tra người sử dụng mục tiêu thứ cấp là diễn đàn hoặc cộng đồng, báo cáo ngành và cơ sở dữ liệu trực tuyến.
Nghiên cứu sơ cấp và thứ cấp có thể được chia nhỏ hơn nữa thành hai loại dữ liệu: định tính và định lượng.
Dữ liệu định tính
Dữ liệu định tính mang tính mô tả và khái niệm . Bản chất của loại dữ liệu này là làm cho nó trở nên chủ quan và mang tính giải thích . Thí dụ về dữ liệu định tính bao gồm diễn đạt về các tính chất nhất định, chẳng hạn như mắt xanh hoặc kem có vị sô cô la.
Dữ liệu định lượng
Dữ liệu định lượng có thể được thể hiện bằng những con số, có nghĩa là nó có thể đếm hoặc đánh giá . Ngược lại với dữ liệu định tính, dữ liệu này mang tính khách quan và mang tính kết luận. Ví dụ về dữ liệu định lượng gồm những giá trị số như số đo, chiều dài, chi phí hoặc trọng lượng.
>> Tin bài liên quan: Ứng dụng quản lý nhân viên sale
Bản quyền bài viết thuộc về website https://amisaimarketing.blogspot.com/
Nhận xét
Đăng nhận xét